Căn bệnh rối loạn tiền đình, nguyên nhân, triệu chứng và các cách điều trị phù hợp, hợp lý nhất.

Rối loạn tiền đình: Bạn cần đi khám khi nào?

rối loạn tiền đình hiện nay có xu hướng gia tăng và trẻ hóa. Nó ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bạn rất nhiều. Bệnh cần được phát hiện sớm và chữa trị triệt để

Hiện nay, rối loạn tiền đình hiện nay có xu hướng gia tăng và trẻ hóa. Nó ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bạn rất nhiều. Bệnh cần được phát hiện sớm và chữa trị triệt để. Vậy bạn cần đi khám khi nào để có thể phát hiện kịp thời bệnh ?

Rối loạn tiền đình có triệu chứng gì?

Rối loạn tiền đình có thể gọi nó với tên “bệnh giả vờ”. Bởi những triệu chứng của người bị rối loạn tiền đình ngoại biên rất mơ hồ. Có thể chỉ là một vài cơn đau đầu, thỉnh thoảng mệt mỏi, choáng váng và biến mất. Do vậy, khá nhiều người chủ quan với những triệu chứng này.

Một số triệu chứng của rối loạn tiền đình
Một số triệu chứng của rối loạn tiền đình

Chỉ tới khi các triệu chứng xuất hiện thường xuyên, liên tục khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược mới được quan tâm. Bạn có thể cũng gặp các biểu hiện như ù tai, không nghe rõ một bên tai hoặc cả hai bên, đau đầu kèo dài, choáng váng, nôn mửa, ...
Đối với người mắc bệnh rối loạn tiền đình trung ương còn bị suy giảm trí nhớ, khó tập trung làm việc, đi đứng không vững,..

Khi nào bạn cần đi khám?

Nhức đầu, chóng mặt, xây sẩm mặt mày là các triệu chứng tiêu biểu của rối loạn tiền đình. Tuy nhiên, đồng thời nó cũng là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác như tụt huyết áp, tai biến, thiểu năng tuần hoàn máu não, ...Do đó, bạn cần đi khám nếu gặp các triệu chứng trên, tránh tình trạng nhầm lẫn nguyên nhân gây bệnh, dẫn tới điều trị bệnh sai cách làm cho bệnh không những không khuyên giảm mà còn tiến triển theo chiều hướng xấu.
Người bệnh có thể đến khám ở các chuyên khoa nội thần kinh, thực hiện một số các xét nghiệm như xét nghiệm máu,  chụp X quang,...Để yên tâm có thể cộng hưởng từ hoặc chụp các lớp để bác sĩ có thể chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh và có phác đồ điều trị thích hợp.
  Bạn nên đi khám khi có triệu chứng của rối loạn tiền đình

Bạn nên đi khám khi có triệu chứng của rối loạn tiền đình

Bạn nên thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ để có hiệu quả trị bệnh tốt nhất. Ngoài ra, cũng cần hết sức lưu ý tư thế nằm cho thích hợp nghiêng về trái hoặc nằm ngửa tránh đè lên tay, không nên nằm gối quá cao ảnh hưởng tới việc lưu thông máu và gây mỏi vai gáy. Đồng thời cũng nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, ăn uống nghỉ ngơi điều độ, tránh làm việc quá nhiều áp lực, căng thẳng. Nên tập thể dục thể thao với các bài tập nhẹ nhàng, ăn uống đủ chất, tránh sử dụng chất kích thích, rượu bia, thuốc lá, cà phê. Và cuối cùng hãy luôn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan.

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget