Căn bệnh rối loạn tiền đình, nguyên nhân, triệu chứng và các cách điều trị phù hợp, hợp lý nhất.

Nhận biết các triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình

Những triệu chứng rối loạn tiền đình hay bị người bệnh bỏ qua bởi nó khá mơ hồ và giống với một số bệnh lý thông thường. Tuy nhiên, cũng có một số đặc trưng của bệnh

Những triệu chứng rối loạn tiền đình hay bị người bệnh bỏ qua bởi nó khá mơ hồ và giống với một số bệnh lý thông thường. Tuy nhiên, cũng có một số đặc trưng của bệnh giúp bạn nhận ra sớm căn bệnh này để có phương án điều trị hợp lý.
Dưới đây là một số dấu hiệu cơ thể để nhận biết nhanh nhất các triệu chứng rối loạn tiền đình:

Nhức đầu, đau nửa đầu: 

Đây được coi là triệu chứng rối loạn tuần hoàn sơ khai nhất. Người bệnh thường có cảm giác cơ thể lâng lâng, đầu óc khó tập trung. Ở giai đoạn đầu mới chớm, người bệnh thỉnh thoảng thấy xuất hiện các cơn đau đầu xung quanh vùng thái dương, nghỉ ngơi thấy đỡ. Lâu dần bệnh tiến triển, khiến cơn đau thường xuyên liên tục xảy tới, kể cả sau giấc ngủ vẫn có cảm giác nặng đầu, đau nửa đầu sau, khả năng ghi nhớ giảm hẳn,..

 Nhức đầu là triệu chứng của rối loạn tiền đình

Nhức đầu là triệu chứng của rối loạn tiền đình
Ngay khi bạn có các dấu hiệu trên bạn nên cần đi thăm khám bác sĩ cụ thể bởi rất có thể bạn đã bị rối loạn tiền đình. Bạn cần sự chỉ dẫn của bác sĩ để cải thiện tình trạng.

Khó khăn trong việc thay đổi tư thế:

Người bệnh rối loạn tiền đình thường gặp khó khăn trong việc vận động, hay cảm thấy hoa mắt, choáng váng, sây sẩm mỗi khi chuyển từ thế. Đây là triệu chứng rối loạn tuần hoàn nhưng cũng là triệu chứng của tụt huyết áp tư thế. Tránh nhầm lẫn khi sử dụng thuốc không chỉ định.

Ù tai, sợ ánh sáng:

Tiền đình có vai trò ổn định giữ thăng bằng trong việc xử lý tín hiệu, ý thức môi trường xung quanh khi vận động, di chuyển. Đối với những người bị rối loạn tiền đình làm mất khả năng thăng bằng dẫn tới ù tai, suy giảm thính lực 1 bên hoặc cả 2 bên, có thể dẫn tới điếc.

Người bệnh thường có cảm giác ù tai, sợ ánh sáng
Người bệnh thường có cảm giác ù tai, sợ ánh sáng

Ngoài ra, sợ ánh sáng cũng là một triệu chứng rối loạn tiền đình. Người bệnh thường sợ tiếng động, thấy thoải mái hơn ở những nơi yên tĩnh, tránh ánh sáng trực tiếp.

Buồn nôn

Người bệnh cũng có cảm giác nôn nao, muốn ói, có cảm giác say xe ngay cả khi đang ngồi tại chỗ.

Cảm giác nôn nao, muốn òi cũng là triệu chứng của rối loạn tiền đình
Cảm giác nôn nao, muốn òi cũng là triệu chứng của rối loạn tiền đình


Đối với một số người huyết áp không ổn định thường dễ dẫn tới nhịp tim đập nhanh khi lên cơn tiền đình rồi ngất xỉu, chân tay tê bì, lạnh.
Nếu bạn thấy mình gặp các dấu hiệu trên hãy đi thăm khám bác sĩ để nhận được sự tư vấn và bệnh tình một cách chính xác. Bài viết trên đây với một số triệu chứng rối loạn tiền đình sẽ giúp bạn phần nào nhận biết sớm để có phương án điều trị phù hợp.


Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget