Căn bệnh rối loạn tiền đình, nguyên nhân, triệu chứng và các cách điều trị phù hợp, hợp lý nhất.

Rối loạn tiền đình là bệnh gì?

mất thăng bằng, gây mệt mỏi khó khăn trong việc đi lại là một biểu hiện của rối loạn tiền đình

Rối loạn tiền đình là căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, khá nhiều người vẫn còn mơ hồ về khái niệm bệnh này. Bà viết dưới đây, chúng tôi xin được trình bày một cách tổng quan nhất về căn bệnh trên.

Rối loạn tiền đình là gì?

Rối loạn tiền đình là bệnh gì?
Rối loạn tiền đình là bệnh gì?

Trước tiên, tiền đình chính là bộ phận nằm giữa hai bên ốc tai với tác dụng chính là giữ cân bằng cơ thể khi có những hoạt động thể chất như : đi đứng, vận động, xoay người,..các hoạt động di chuyển, vận động.
Khi bạn bị rối loạn tiền đình tương đương với việc bạn mất thăng bằng cơ thể, gây mệt mỏi khó khăn trong việc đi lại.

Rối loạn tiền đình có mấy loại?

Người ta chia rối loạn tiền đình được chia làm 2 loại dựa trên các triệu chứng của bệnh như sau:
Rối loạn tiền đình ngoại biên: Đây được xem là bệnh lý lành tính về cơ bản không quá ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống người bệnh. Nguyên nhân gây bệnh thường là do thiếu máu lên não, nghẽn mạch máu vùng sau gáy, các bệnh về tai như viêm tai xương, viêm tai giữa,...
Ngoài ra, việc bạn sử dụng nhiều loại thuốc đặc trị, thuốc kháng sinh chữa bệnh hoặc sử dụng quá nhiều rượu bia, chất kích thích cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh rối loạn tiền đình.
Một số triệu chứng cơ bản của người bị rối loạn tiền đình ngoại biên như: chóng mặt kéo dài và liên tục, khó khăn trong việc thay đổi tư thế kèm theo bị ù tai, nhức đầu, hoa mắt, giảm thính lực,..Người mắc bệnh thường xuyên cảm thấy choáng váng, đứng không vững, không thích ánh sáng, sợ âm thanh, chỉ thích nơi yên tĩnh.
Phân loại bệnh rối loạn tiền đình
Phân loại bệnh rối loạn tiền đình


Rối loạn tiền đình trung ương: Đây là tình trạng bệnh lý thường gặp nhất của việc thiểu năng tuần hoàn não. Rối loạn tiền đình trung ương có sự xuất hiện tổn thương nhân tiền đình có thể là do các động mạch bị xơ cứng dẫn tới việc máu khó lưu thông; thoái hóa các đốt sống cổ khiến các dây thần kinh bị chèn ép; tụt huyết áp nhanh đột ngột,...
Các triệu chứng của rối loạn tiền đình trung ương cũng gần giống với rối loạn tiền đình ngoại biên tuy nhiên mức độ nặng hơn, tần suất xảy ra nhiều hơn với khoảng thời gian kéo dài. Thêm vào đó, người mắc bị rối loạn tiền đình trung ương thường bị suy giảm trí nhớ, khó tập trung, mau quên, có tình trạng nôn ói đi kèm.

Rối loạn tiền đình ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống thường ngày của bạn. Do đó, không nên lơ là, chủ quan khi xuất hiện các triệu chứng trên, nên chủ động đi thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget