Căn bệnh rối loạn tiền đình, nguyên nhân, triệu chứng và các cách điều trị phù hợp, hợp lý nhất.

4 dấu hiệu cho thấy bạn bị rối loạn tiền đình

Rối loạn tiền đình là một hội chứng do rối loạn tuần hoàn não gây ra mất thăng bằng cho cơ thể. Triệu chứng rối loạn tiền đình có khá nhiều và khá giống với một số loại bệnh lý thông thường khác. Chúng tôi xin đưa ra 4

Rối loạn tiền đình là một hội chứng do rối loạn tuần hoàn não gây ra mất thăng bằng cho cơ thể. Triệu chứng rối loạn tiền đình có khá nhiều và khá giống với một số loại bệnh lý thông thường khác. Chúng tôi xin đưa ra 4 triệu chứng rối loạn tiền đình cơ bản nhất để bạn đọc cùng tìm hiểu.

Hoa mắt, chóng mặt, đầu óc quay cuồng

Đây là triệu chứng rối loạn tiền đình ở cả ngoại biên và trung ương. Người bệnh thường thấy hoa mắt, xây sẩm mặt mày, chóng mặt thậm chí khi gây ảo giác, nhìn cảnh vật thấy trôi nổi, bập bềnh, mờ ảo không rõ vật.
Người bệnh cũng thường xuyên thấy nhức đầu, đau đầu ngay cả khi vừa ngủ dậy. Các triệu chứng này sẽ ngày một xuất hiện liên tục nếu bạn không điều trị.
  Các triệu chứng của rối loạn tiền đình

Các triệu chứng của rối loạn tiền đình

Vận động khó khăn

Một trong những triệu chứng rối loạn tiền đình cơ bản đó là khó khăn trong việc đi lại sinh hoạt. Người bệnh thường khó thay đổi tư thế, hoặc cảm thấy choáng váng, không giữ được thăng bằng, không đứng vững,..

Xuất hiện tiếng ồn trong tai

Tai có chức năng nhận và xử lý tín hiệu âm thanh, lấy ý thức cân bằng từ môi trường. Nhưng đối với người bệnh bị rối loạn tiền đình làm mất khả năng cân bằng dẫn tới người bệnh mỗi lần bị lên rối loạn tiền đình thường càm thấy tiếng ù trong tai, không nghe rõ âm thanh có thể 1 bên hoặc cả 2 bên tai. Lâu ngày không chữa có thể dẫn tới điếc.

Ù tai là một trong những triệu chứng của rối loạn tuần hoàn
Ù tai là một trong những triệu chứng của rối loạn tuần hoàn

Buồn nôn

Buồn nôn cũng là triệu chứng của rối loạn tiền đình. Cơ thể người bệnh thường xuyên mệt mỏi, luôn có cảm giác nôn nao, buồn nôn khi trên xe (thậm chí không trên xe cũng buồn nôn), nôn mửa khi tỉnh giấc,..

Suy giảm trí nhớ, tinh thần mệt mỏi

Ngoài ra, người bị rối loạn tiền đình cũng thường xuyên bị mất trí nhớ tạm thời, đột ngột quên, khả năng ghi nhớ cũng giảm hẳn. Đồng thời, do máu bị tắc nghẽn, ứ trệ máu lưu thông nên não không đủ khiến cho cơ thể mệt mỏi, mất ngủ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống và công việc.
  Rối loạn tiền đình có thể làm ảnh hưởng tới khả năng ghi nhớ

Rối loạn tiền đình có thể làm ảnh hưởng tới khả năng ghi nhớ

Các triệu chứng rối loạn tiền đình trên có thể biến mất sau vài ba ngày sau đó hồi phục dần sau đó có thể xuất hiện liên tục hơn. Việc khống chế các cơn chóng mặt, chao đảo là hết sức cần thiết để tránh gây ảnh hưởng sức khỏe, đồng thời ngăn ngừa các hệ lụy của nó.

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget