Căn bệnh rối loạn tiền đình, nguyên nhân, triệu chứng và các cách điều trị phù hợp, hợp lý nhất.

Chứng lãnh cảm sau khi có con và những nguyên do chính

Lãnh cảm sau khi sinh con là một bệnh không hiếm gặp ở nữ. Đây là hội chứng suy giảm chức năng tình dục ở nữ sau thời điểm sinh nở. Vậy nguyên nhân của chứng bệnh này là gì? Cùng tìm hiểu nhé.

Lãnh cảm là chứng bệnh gì?

Lãnh cảm là một loại bệnh khiến cho nữ giới suy giảm khả năng quan hệ tình dục, khiến cho họ không còn cảm nhận hứng thú, ham muốn với chuyện ấy, dần dà dẫn đến không xúc cảm, thậm chí sợ hãi khi phải quan hệ vợ chồng. Khi được người khác âu yếm, ve vuốt thì họ không có bất luận bộc lộ gì, phản ứng gì khi thân thể được kích thích. Thi thoảng phản ứng xảy ra tiêu cực, nhất là bệnh lãnh cảm sau sinh của chị em.
Để có khả năng tìm hiểu kỹ và sâu về nguyên nhân bệnh lãnh cảm sau khi sinh con thì rất khó nói. Nhưng nhìn chung, có một vài lí do chính sau đây: thay đổi nội tiết tố, thay đổi tâm sinh lý và từ phía người chồng,.. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé

Các nguyên nhân nào gây ra bệnh lãnh cảm sau khi có con

Hóoc môn trong thân thể có sự biến đổi

Sau công đoạn sinh đẻ, phái đẹp thường có một sự đổi thay đáng kể về hàm lượng hoocmon trong thân thể. Chính sự thay đổi này có khả năng là một trong những nguyên do gây bệnh lãnh cảm sau khi có con. Sẽ phải mất khá nhiều thời gian để người phụ nữ lấy lại được cảm giác khoái cảm trong chuyện chăn gối. Hơn nữa, sự đổi thay của nội tiết sinh dục này cũng là nguyên nhân gây ra khô rát âm đạo.
Bên cạnh đó, trong công đoạn nuôi trẻ sơ sinh, cơ thể người phái đẹp có tiết ra một loại hoocmon Prolactin. Loại hoocmon này có thể làm giảm đi hai loại hoocmon kích thích sinh dục ở người chị em là estrogen và testosteron, dẫn đến tình trạng mất cân bằng nội tiết tố phái đẹp và làm giảm ham muốn.

Cấu trúc cơ thể xuất hiện sự thay đổi

Nhiều người cũng có khả năng biết rằng, sau khi trải qua một thời gian dài mang thai và sinh đẻ, thân thể người phái yếu đã có những đổi thay đáng kể và chưa thể phục hồi lại ngay. Trong công đoạn nuôi con, nữ giới bắt buộc tẩm bổ để có nguồn sữa dồi dào và dinh dưỡng cho con nên tăng cân là điều khó tránh khỏi. Điều đó dẫn đến các vết rạn vỡ trên da, thương tổn phòng ban sinh dục dẫn đến tâm lý mặc cảm, ngại gần gụi chồng hay đớn đau khi quan hệ

Tâm lý có sự biến chuyển

Bệnh tâm lý là một căn bệnh cực kỳ khó chữa. Nữ sau đẻ con có tỷ lệ mắc phải bệnh trầm cảm khá cao. Nếu người phái yếu bị stress nặng thì lãnh cảm sau đẻ con là triệu chứng thông thường của bệnh. Còn trong trường hợp nhẹ hơn, khi phải chịu cực nhiều sức ép từ những công việc mới như chăm con, giặt giũ, nấu ăn, lo âu hay có những mâu thuẫn trong gia đình,… thì nữ giới sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán trường. Nó chi phối sự tập hợp và mối quan tâm dẫn đến xao lãng và nhạt nhòa dần trong chuyện ấy.

Quá mẫn cảm với những hành động của người chồng

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quá trình sau khi có con là một quá trình mà người chị em chừng như trở nên rất nhạy cảm với những thay đổi xung quanh mình. Mà điều họ cần nhất đó chính là sự san sẻ, cảm thông từ phía người bạn trăm năm của mình. Một cử chỉ nhẹ nhàng, một câu nói hỏi thăm, sự ân cần sẻ chia sẽ là nguồn cổ vũ lớn to. Từ đó, nó sẽ giúp nữ giới thoả thích, tự tin hơn trong mọi chuyện, nhất là chuyện chăn gối. Trong trường hợp ngược lại thì phái yếu chỉ có sự mỏi mệt, căng thẳng, chán ghét người chồng và trở nên thâm trầm, lãnh cảm.

Trên đây là những nguyên do gây ra tình trạng lãnh cảm sau khi sinh con. Những đấng lang quân nên chú ý và quan tâm đến người vợ yêu quý của mình hơn nhé. Chúc gia đình quí bạn hạnh phúc.

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget