Căn bệnh rối loạn tiền đình, nguyên nhân, triệu chứng và các cách điều trị phù hợp, hợp lý nhất.

Một số điểm lưu ý khi chữa rối loạn tiền đình

Có khá nhiều cách chữa rối loạn tiền đình từ đông y tới tây y, hay bấm huyệt. Tuy nhiên, dù áp dụng phương pháp trị liệu nào bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau.

Rối loạn tiền đình là một hội chứng nhiều người mắc phải và ngày càng có xu hướng trẻ hóa học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng đều có nguy cơ cao mắc phải. Có khá nhiều cách chữa rối loạn tiền đình từ đông  y tới tây y, hay bấm huyệt. Tuy nhiên, dù áp dụng phương pháp trị liệu nào bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau.

1. Không nên thay đổi tư thế quá đột ngột

Như bạn đã biết rối loạn tiền đình chính là hội chứng làm mất thăng bằng cơ thể khi vận động. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không nên thay đổi tư thế một cá.h quá đột ngột, không nên đứng lên ngồi xuống quá nhanh, ngoái cổ đột ngột,..Việc cẩn trong tư thế sinh hoạt sẽ nhằm giảm thiểu tối đa các tác hại khi bạn bị choáng, mất thăng bằng dễ dẫn tới té ngã, ngất xỉu, chấn thương.

Không nên thay đổi tư thế quá đột ngột đối với người rối loạn tiền đình
Không nên thay đổi tư thế quá đột ngột đối với người rối loạn tiền đình

2. Nên dùng thuốc phòng ngừa

Người bị rối loạn tiền đình thường có cảm giác nôn nao, do vậy nếu đi tàu xe cảm thấy cơ thể yếu có thể sử dụng thuốc để phòng ngừa trước. Hãy ăn nhẹ và uống thuốc theo chỉ định trước khi đi xe. Mách nhỏ bạn hãy để tâm lý tập trung vào những thứ khác không nghĩ tới bệnh như: nghe nhạc, nói chuyện, ...

Uống thuốc phòng tránh trước khi lên xe
Uống thuốc phòng tránh trước khi lên xe

3. Không nên làm việc cần quá tập trung, nguy hiểm

Một trong những điểm cần lưu ý khi bạn chữa rối loạn tiền đình đó là bạn không nên làm những công việc quá tập trung trí óc như điều khiển động cơ, máy móc cỡ lớn, vận hành hệ thống chuyền,..gây căng thẳng tạo điều kiện cho cơn tiền đình tái phát.

4. Khi lên cơn tiền đình hãy sơ cứu 

Trong trường hợp, người bệnh đang trong cơn tiền đình, việc đầu tiên cần làm là hãy để bệnh nhân ở nơi chắc chắn, thoáng mát, tránh ánh sáng mạnh, tránh di chuyển dễ gây té ngã, chấn thường do mất thăng bằng. Sau khi nôn, bạn có thể cho người bệnh sử dụng nước lọc hoặc nước đường. Sau đó bạn có thể xoa bóp nhẹ 2 bên thái dương.

Xoa bóp đầu để giảm thiểu đau nhức đầu do rối loạn tiền đình
Xoa bóp đầu để giảm thiểu đau nhức đầu do rối loạn tiền đình

5. Loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh thay vì giảm thiểu triệu chứng

Nguyên nhân gây rối loạn tiền đình có khá nhiều tuy nhiên có một số nguyên nhân chính như: do thiếu máu, do các mạch máu bị cản trở, tắc nghẽn, do tâm lý căng thẳng, do cơ thể suy nhược,...Bạn cần tăng cường sức khỏe, bồi bổ dưỡng chất, tạo tâm lý lạc quan vui vẻ trước thay vì chăm chăm dùng thuốc để giảm bớt cơn đau, nhức đầu.
Trên đây là một số lưu ý khi bạn chữa rối loạn tiền đình. Hi vọng đã cung cấp các thông tin hữu ích tới cho bạn. Chúc bạn luôn khỏe.

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget