Căn bệnh rối loạn tiền đình, nguyên nhân, triệu chứng và các cách điều trị phù hợp, hợp lý nhất.

Triệu chứng rối loạn tiền đình ở phụ nữ tiền mãn kinh

ó một hội chứng mà có tới 50% phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh thường mắc phải đó là rối loạn tiền đình. Vậy triệu chứng rối loạn tiền đình ở phụ nữ tiền mãn kinh ra sao? Nên điều trị như thế nào

Hầu hết ai cũng biết rằng ở độ tuổi tiền mãn kinh thường hay rất dễ gặp các căn bệnh như thiểu năng tuần hoàn não, bốc hỏa, ...thay đổi cả về tâm sinh lý. Trong số đó, có một hội chứng mà có tới 50% phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh thường mắc phải đó là rối loạn tiền đình. Vậy triệu chứng rối loạn tiền đình ở  phụ nữ tiền mãn kinh ra sao? Nên điều trị như thế nào sẽ được chúng tôi trình bày ở bài viết dưới đây.

Một số triệu chứng rối loạn tiền đình cơ bản

Rối loạn tiền đình là hội chứng khiến người bệnh mất đi khả năng cân bằng cơ thể khi thay đổi trạng thái, vận động.
Đối với phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh có nguy cơ mắc hội chứng trên rất cao do các nội tiết tố trong cơ thể giảm sút và thay đổi rõ rệt. Buồng trứng bắt đầu ngưng sản sinh estrogen – nội tiết tố sinh dục khiến cơ thể bị biến đổi theo.

Một số triệu chứng rối loạn tiền đình của phụ nữ tiền mãn kinh
Một số triệu chứng rối loạn tiền đình của phụ nữ tiền mãn kinh

Phụ nữ tiền mãn kinh thường có cảm giác bực bội, hay cáu gắt, bốc hỏa,..Độ tuổi tiền mãn kinh thường rơi vào khoảng từ 45 tuổi trở đi (tùy thuộc vào từng người). Tại độ tuổi này, phụ nữ cũng thường không ngủ sâu giấc, ngủ ngon, hay mất ngủ tạo điều kiện mắc bệnh rối loạn tiền đình và một số bệnh lý khác.
Các triệu chứng rối loạn tiền đình cơ bản chị em phụ nữ thường gặp là: mệt mỏi, nhức đầu, đau vai gáy, hoa mắt, chóng mặt, choáng váng khi thay đổi tư thế, buồn nôn, có thể choáng ngất,...

Phòng ngừa rối loạn tiền đình qua một số bài tập đơn giản

Chị em phụ nữ có thể tự chủ động phòng ngừa rối loạn tiền đình nhờ các bài tập đơn giản sau:
Các bài tập về đầu và cổ: Thực hiện động tác gập bụng từ 10 – 15 lần trước khi đi ngủ ở trên giường cũng rất tốt cho các khớp cổ và vừa có thể giảm eo phần bụng.
Bạn cũng có thể, nhẹ nhàng vặn mạnh cằm sang bên trái hoặc về bên phải nghe tiếng kêu răng rắc là được. Hoặc xuay đầu theo hình tròn, ngửa đầu ra sau, sau đó xoa bóp nhẹ nhàng phần vai gáy và cổ. Thực hiện thường xuyên mỗi ngày.
  Xoa bóp thái dương để phòng ngừa bệnh và giảm cơn nhức đầu

Xoa bóp thái dương để phòng ngừa bệnh và giảm cơn nhức đầu

Xoa bóp vào các huyệt đạo: Bạn dùng ngón trỏ ấn vào hai hõm nhỏ dưới đuôi mắt, ấn nhẹ nhàng, xoay quan hình tròn trong tầm khoảng 10 phút. Sau đó, bạn tiếp tục dùng bàn tay bóp nhẹ phần vai gáy giúp lưu thông máu lên não và giảm nhức đầu đáng kể.
Ngoài ra cũng có rất nhiều bài tập tốt cho người rối loạn tuần hoàn như đi bộ nhẹ nhàng, vẩy tay cũng rất hiệu quả giúp đỡ mỏi cổ,...
Giai đoạn tiền mãn kinh là một giai đoạn khó khăn với hội chị em nên các chị em hãy chuẩn bị sẵn một số kiến thức liên quan tới các loại bệnh hay gặp phải như triệu chứng bệnh, cách phòng ngừa..để đảm bảo sức khỏe.


Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget